Tin mới nhất

Menu

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Ý NGHĨA NHÂN VĂN CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ



Khi chúng ta không nhận ra được những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ và đem bảo hiểm nhân thọ so sánh với các hình thức đầu tư khác, nhưng mỗi hình thức đầu tư sẽ có một ý nghĩa và mục đích riêng không thể so sánh chung chung như vậy được. Hy vọng chúng ta sẽ có cái nhìn thân thiện hơn, đúng với bản chất vốn có của bảo hiểm nhân thọ.

Chào bạn! Mình xin viết về bảo hiểm nhân thọ, nhằm giúp những ai chưa hiểu, hoặc hiểu sai về bảo hiểm nhân thọ sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về một lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống này:
1/ bảo hiểm nhân thọ là một quỹ tài chính dài hạn, do số đông người đóng góp nhằm chia sẽ rủi ro với số ít người:
Đây giống như hình thức huy động vốn của nhiều người, nhằm san sẻ rui ro với số ít người trong số những người đã góp vốn.
Rõ ràng chúng ta thấy dáng vấp của một nhà từ thiện ở đây, khi thấy người gặp nạn, chúng ta cũng xót xa, cũng chạnh lòng, nhưng mấy ai trong chung ta có thể đem một số tiền lớn để đảm bảo tương lai học vấn, hay cuộc sống mưu sinh cho con em của người gặp nạn đó?
Nhưng công ty bảo hiểm nhân thọ họ đảm bảo điều đó, nếu như người gặp nạn tham gia sản phẩm của công ty!

2/ bảo hiểm nhân thọ chính là “người Cha nhân từ”
Ai đã có con, cũng đều muốn lo cho con mình nên người, ăn học thành tài, có danh, có phận với đời, nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng chìu lòng người, hằng ngày, qua những phương tiên báo đài, chúng ta thấy không hiếm những trường hợp đau lòng cho những đứa bé bị mất Cha, Mẹ hay cả Cha lẫn Mẹ vì tai nạn hay bệnh tật gì đó.
Vậy nếu trường hợp không may đó xảy ra vào một trong những chúng ta thì sao? con cái của chúng ta sẽ như thế nào? Số phận nhỏ nhoi của chúng sẽ đi về đâu?

Vậy nói bảo hiểm nhân thọ cũng là “người cha nhân từ” là nghĩa gì? Cũng giống như nuôi con của mình vậy, chúng ta là người chu toàn tài chính cho những đứa con của mình hằng năm, nhưng khi chúng ta gặp điều không may trên đường đời (như thương tật, tử vong…), thì chính “người cha” bảo hiểm nhân thọ này sẽ thay chúng ta gánh cái gánh nặng tài chính cho những người thân yêu còn lại của chúng ta tại bất kỳ thời điểm nào.
Và tất nhiên trong trường hợp bình thường, cũng như những người cha khác, khi con mình đã trưởng thành, thì “người cha” bảo hiểm nhân thọ cũng sẽ có một khoản tích lủy dành cho con làm vốn vào đời.
3/ bảo hiểm nhân thọ “Con luôn ở bên Cha Mẹ”:
Vì sao nói vậy?
Thực tế ra, khi nghĩ về Cha Mẹ mình, chắc hẳn trong chúng ta ai cũng sẽ ít nhiều băn khoăn với nỗi niềm “Chữ hiếu chưa tròn”. Dù ở thời điểm nào đi nữa, người ta vẫn thấy mọi sự mình làm cho đấng sinh thành đều thật nhỏ bé so với công ơn mà họ đã dành cho chúng ta.
Vậy nếu chúng ta có thể mạnh khỏe để ở bên họ chăm sóc họ đến hết cuộc đời của họ thì thất là tốt, nhưng nếu không may “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” thì thật là đau xót, vậy hãy để đứa con bảo hiểm nhân thọ thay chúng ta ở bên và chăm sóc họ thay chúng ta khi chúng ta không thể bên họ.

4/ bảo hiểm nhân thọ người bạn trung thành:
Thật sự ra đời thì nhờ bạn bè, những không phải ai cũng có thể tìm cho mình những người bạn tốt để đi với mình trong những gian nan, thật sự khi bạn gặp gian nan, chúng ta cũng sẳn sàng chia sẽ với bạn bè của mình đó, nhưng thử hỏi lại bản thân mình, chúng ta chia sẽ được bao lâu? và được bao nhiêu? điều đó không phải chúng ta không quí những người bạn đó, nhưng thật sự ai cũng phải có nhiều điều cần lo trong cuộc sống.
Vậy một ngày nào đó khi chúng ta gặp gian nan, khó khăn mà bạn bè không thể chia sẽ nhiều với chúng ta được, cùng đừng vội trách họ, vì có thể chúng ta cũng như họ thôi. Vấn đề ở đây, chúng ta chắc chắn sẽ có một người bạn trung thành tuyệt đối, nếu chúng ta kết thân với nó, người bạn có tên là Bảo Hiểm Nhân Thọ.

5/ bảo hiểm nhân thọ một ý nghĩa nhân văn sâu sắc:
Chúng ta thấy được rằng, không hình thức đầu tư nào lại có được những ý nghĩa nhân văn như trên, vậy nếu bạn đã biết, bảo hiểm nhân thọ là một người con hiếu thảo, người Cha nhân từ,một người bạn trung thành vậy sao chúng ta còn tính lỗ tính lời ở đây nữa. mà hơn nữa, để là “một người Cha nhân từ” ,”một người con hiếu thảo”, có được một “người bạn trung thành”, chúng ta sẽ không bao giờ bị lỗ số chi phí chúng ta đã bỏ ra.
Khi chúng ta không nhận ra được những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ và đem bảo hiểm nhân thọ so sánh với các hình thức đầu tư khác, nhưng mỗi hình thức đầu tư sẽ có một ý nghĩa và mục đích riêng không thể so sánh chung chung như vậy được.
Hy vọng chúng ta sẽ có cái nhìn thân thiện hơn, đúng với bản chất vốn có của bảo hiểm nhân thọ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về Chubb

Giới thiệu về Chubb Chubb là tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới được niêm yết trên thị trường chứng khoán, hiện diện tại 54 quốc gia. Chu...

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM